Tuyệt kỹ Black Hat SEO đánh bại thuật toán Google - Kỳ 1


Chào các bạn SEOer trường phái Black Hat!
Trước khi bắt đầu chuối Seri hướng dẫn SEO Top Video, mình định nghĩa lại thế nào là Black Hat và tại sao nên sử dụng các Tools để hỗ trợ công việc MMO.

1. Black Hat là gì?

Black Hat nghĩa là các kỹ thuật "đen tối" - Dịch theo nghĩa đen, trong giới chuyên môn SEO thì BH được xem là các technique tự động để làm việc gì đó hoặc để qua mặt các công cụ tìm kiếm. Ví dụ: Biết rằng các Spider "quét" nội dung trên trang, nếu có nhiều keyword thì được ưu tiên, do đó trước khi có thuật toán Panda nhiều SEOer nhồi nhét từ khóa bằng đủ kiểu cách như ẩn màu text trùng màu nền,.... Dần dần các thuật toán phát hiện hành vi này và website dễ bị phạt nếu tiếp tục SEO "trá hình".

2. Các nguyên nhân chính đáng để sử dụng Black Hat thay vì làm thủ công 100%

Qua thời gian dài trên thương trường Internet Marketing, mình nhận thấy nguyên nhân khiến 99,9999% các IMer mới vào nghề bỏ cuộc chính là: MẤT QUÁ NHIỀU THỜI GIAN, CÔNG SỨC. Khi bạn làm một việc gì đó và mất nhiều thời giờ, có quá nhiều công việc nhỏ đi kèm thì chắc chắn sẽ sớm chán nản, nhất là khi chưa có được thành quả. Do đó, sử dụng các Tools hỗ trợ để làm đơn giản hóa các công việc nhỏ nhặt là hướng đi đúng đắn.

Thế giới nể người Nhật vì họ có tinh thần cải tiến Kaizen (search Google để tìm hiểu thêm thuật ngữ này nhé) Tóm tắt về khái niệm Kaizen, nó là sự cải tiến: giảm bớt, thay đổi hoặc loại bỏ các thao tác không cần thiết để nâng cao năng suất lao động. Các IMer cũng vận dụng nguyên tắc này, thay vì mất cả ngày trời để viết bài, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật Black Hat để có Content trong thời gian cực ngắn (thậm chí trong vòng chưa đầy 30 giây)

Tàng kinh cát:

Kỳ 1 - Nhập môn tà đạo
Kỳ 2 - Long Tail Keyword List
Kỳ 3 - Nội dung (Content Creation)
Kỳ 4 - Thiết kế Video
Kỳ 5 - Onpage SEO
Kỳ 6 - Kế hoạch & Chiến thuật Backlink
Kỳ 7 - Tăng mức độ uy tín - Nhận biết thương hiệu
Kỳ 8 - Tận hưởng thành quả $

Lời kết: Black Hat không phải luôn xấu, đều do tư tưởng của người sử dụng, nếu theo hướng Spam quấy rầy người khác thì đáng chê trách, còn sử dụng Bl Tools để làm việc hiệu quả hơn thì vẫn được khuyến khích.

Bonus! Tools tăng Like/View/Subcribe/Comment Youtube TỰ ĐỘNG, Xem thêm ->