Hướng dẫn SEO cho Video Youtube

Chào các bạn Affiliate Marketer
Youtube là con đường mới cho các Affiliate,đặc biệt là những ai đang tham gia kiếm tiền với product launch.Bài viết này mình chia sẻ kinh nghiệm SEO Offpage cho các Video quảng cáo bán sản phẩm Product Launch.

Đầu tiên, nói sơ qua về hình thức Launch Jacking, đây là công thức MMO thịnh hạnh mấy năm nay, được nhiều IM trên thế giới áp dụng và cũng có rất nhiều Aff Việt kiếm bộn tiền từ PL.

Mấu chốt của PL là số lượng và tốc độ, bạn sẽ gặp rất nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt ngay và sau ngày Launch sản phẩm, do đó cần nhanh chóng phát hiện SP mới chuẩn bị ra mắt từ 1 tuần đến 2 tuần.

Về mặt số lượng BL cũng tương tự, SEO cho Video thoáng hơn nhiều so với rank cho website, bạn có thể dùng các thủ thuật black hat mà không sợ bị rơi vào sandbox. Qua thời gian dài, mình nhận thấy mỗi ngày Build từ 100-200 Link là chuyện thường tình, không hề hấn gì đối với Video Youtube (nhưng với các Domain mới thì rất mạo hiểm đấy, chiến thuật seo mình áp dụng để rank top 3 như sau:

1. Social Bookmark

Submit lên các trang mạng xã hội lâu đời, có PR cao. Cách nhanh nhất là cài Add-ons Addthis lên trình duyệt Firefox hoặc Cờ-rôm để nhanh chóng Submit lên các site Bookmark. Việc này được ưu tiên hàng đầu. Khác với seo cho website, hãy tập trung giao lưu trên mạng xã hội càng nhiều càng tốt.

2. Backlink Anchor text

Không cần tạo nhiều Anchor như cách làm thường thấy đối với web, chỉ cần đặt link tổng quát dạng Youtube.com/linkVideo là được.

3. Tăng lượt View

Send bạn bè View càng lâu càng chất lượng, không dùng các tool tăng View vì ngày nay Youtube kiểm soát rất nghiêm Traffic ảo, Video bạn dễ bị vướng vào 301+ view và có thể mãi mãi không tăng View được nữa, chưa kể nhiều Video vào Blacklist bởi các thủ thuật tăng view nhanh chóng.

4. Tập trung vào On-page SEO và tăng cường số lượng Comment

Số lượng View, Like và Comment là các tiêu chí hàng đầu để YT đánh giá Nội dung Video có hữu ích hay không.

Tóm lại, Video bạn không bị ảnh hưởng bởi thuật toán HummingBird, Penguin trừ khi cố tình dùng tool hack view. Chỉ nên tập trung Submit Bookmark, câu View, Like và Comment, trong vòng 1-2 tuần sẽ thấy Video mình lên top nhanh chóng mà không phải cày anchor backlink.